Image Hosted by  turePush

Thursday, October 11, 2012

21 ปี ในความทรงจำ จากรหัสลับ เซเลอร์วี สู่อัศวินแห่งความรักเซเลอร์วีนัส





          รหัสลับ เซเลอร์วี コードネームはセーラーV เป็นผลงานของนาโอโกะ ทาเคอุจิ ที่ถูกตีพิมพ์เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2534 ลงในนิตยสารรุนรุน ของเครือโคดันฉะ ฉบับปิดเทอมฤดูร้อน 1994 ฉบับรวมเล่มมี 3 เล่ม และ ฉบับรีปริ๊นท์อีก 2 เล่มด้วยกัน โดยการเขียนครั้งแรกนั้นเป็นตอนที่มีชื่อว่า งานแรกของเซลเลอร์วี ตอน Chanel 44 โดยการวาดนั้นกินระยะเวลาถึง 6 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2534-2540 มีจำนวนทั้งสิ้น 15 ตอน ในประเทศไทยนั้น เซเลอร์วีเคยถูกตีพิมพ์เป็นฉบับพ๊อกเก็ตบุ๊คโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ 3 เล่มจบ

         การเขียนเซเลอร์วีนั้นแรกเริ่มเดิมทีอ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ได้เขียนและวาดเรื่องนี้ตามคำแนะนำของบรรณาธิการนิตยสารนากาโยชิ ฟุมิโอะ โอซาโนะ ที่ต้องการวาดการ์ตูนแนวซุเปอร์ฮีโร่ ในชุดนักเรียนกะลาสีเรือ เพื่อเป็นหยั่งเชิงถึงความนิยมว่ามีมากขนาดไหน หลังจากถูกสร้างมาได้ 1 ตอน อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ได้ประกาศทำเป็นอัศวินผู้พิทักษ์ความรัก เซเลอร์มูน ในเดือนธันวาคม พ.ศ.2534 จนกลายเป็นผลงานดังมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

         หลังจากที่ผลงานเซเลอร์มูนของแกดังแล้ว จากนั้นในปี พ.ศ.2538 ทางโตเอ อะนิเมชั่นได้ประกาศที่จะทำรหัสลับ เซเลอร์วี ทั้งหมด 4 ม้วนจบในฉบับ OVA แต่หลังจากประกาศนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย โครงการจึงถูกพับไปเป็นการถาวร

         ในปี พ.ศ.2546 เซเลอร์วี ได้ปรากฎตัวขึ้นมาอีกครั้งในละครโทรทัศน์ อัศวินสาว เซเลอร์มูน โดยในภายหลัง เซเลอร์วีก็ได้รับบทเด่นในตอนพิเศษที่ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ.2548 ชื่อตอนว่า Act Zero. กำเนิดเซเลอร์วี นำแสดงโดย อายะกะ โคมัตสึ

เรื่องย่อฉบับมังงะ

         ไอโนะ มินาโกะ เด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนมัธยมต้นชิบะโคเอ็น เก่งทั้งด้านกีฬา กินจุ บ้าดารา แถมการเรียนไม่เอาไหน เมื่อวันหนึ่งในเจอกับแมวขาวอัลเทมิสที่มีนิสัยจู้จี้ขี้บ่น ได้บอกว่าแท้จริงแล้วเธอคืออัศวินเซเลอร์วี หรือวีนัส และได้มอบปากกา(ที่เรียกว่าบอส) และตลับวงเดือนให้กับมินาโกะ แล้วพาไปปราสาทมาเซรันที่ดาวศุกร์เพื่อยืนยันว่าเธอเป็นอัศวินเซเลอร์จริงๆ ในวันต่อมาในขณะที่เธอจะสารภาพรักด้วยการเอาจดหมายรักไปมอบแก่รุ่นพี่ฮิงาชิที่อยู่ชมรมบาส เธอจึงเห็นรุ่นพี่ฮาเนดะกับฮิงาชิกำลังสารภาพรักกันอยู่ แต่จู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ผิดปกติ รุ่นพี่ฮิงาชิดูดพลังชีวิตของรุ่นพี่ฮาเนะดะไป มินาโกะเห็นเหตุการณ์นั้นจึงเกิดอาการช็อคขึ้นมา อัลเทมิสได้แนะนำให้มินาโกะแปลงร่างเพื่อเข้าต่อสู้ มินาโกะจึงแปลงร่างเป็นเซเลอร์วี โดยตะโกนแปลงร่างว่า มูน พาวเวอร์ ทรานส์ฟรอม และใช้ตลับวงเดือนปราบปีศาจได้สำเร็จ
         
         หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นเซเลอร์วีก็ได้ต่อสู้เพื่อคลี่คลายคดีลึกลับต่างๆเป็นต้นมา ทำให้ตำรวจส่วนหนึ่งไม่ค่อยพอใจกับเซเลอร์วีบ้าง จะมีแต่หัวหน้ากองปราบซากุระดะ นัตสึนะเท่านั้นที่ชอบเซเลอร์วี ซึ่งเหตุการณ์คดีลึกลับดังกล่าวมาจากองค์การดาร์กเอนเจนซี่ องค์การลับที่ใช้ความสามารถของดารา รวบรวมพลังงานของมนุษย์ โดยมีท่านดันไบร์ทคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ในวันนึงเซเลอร์วีได้คลี่คลายปัญหาคดีเรนโบว์ช็อกโกแล็ตนั้น ก็ได้เกิดการปรากฎตัวของจอมโจรเอ หลังจากนั้นมาทำให้เซเลอร์วีตกกระป๋อง และหายไปจากคดีต่างๆไปพักนึง จนกระทั่งวันนึงมินาโกะได้ไปชมการแสดงของเอ แล้วเกิดเหตุการณ์ผิดปกติจึงแปลงร่างเป็นเซเลอร์วีต่อหน้าต่อตาจอมโจรเอและหัวหน้ากองปราบซากุระดะ นัตสึนะ ทำให้รู้ตัวจริงของเซเลอร์วีเข้า จากนั้นมินาโกะได้เข้าไปช่วยเหยื่อเคราะห์ร้ายและปราบปีศาจ แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากตลับวงเดือนใช้งานไม่ได้ ทำให้จอมโจรเอได้เข้ามาช่วยเซเลอร์วีได้ทัน

         วันหนึ่งได้มีการประกาศออดิชั่นร่วมเล่นละครคู่กับจอมโจรเอ มินาโกะเข้าไปสมัครแล้วผ่านการทดสอบ จึงได้เป้นนางเอกของจอมโจรเอ และได้ยกกองถ่ายทำไปที่ประเทศจีน ทุกครั้งที่มินาโกะได้เข้าใกล้จอมโจรเอ มินาโกะมักจะฝันเลือนลาง หรือไม่ก็มีความทรงจำในอดีตชาติขึ้นมาเล็กน้อย เอได้สารภาพรักกับมินาโกะ ทำให้ผู้จัดการส่วนตัวของจอมโจรเอหึง จึงวางแผนทำลายมินาโกะ มินาโกะเห็นความไม่ชอบมาพากลจึงแปลงร่างเป็นเซเลอร์วี และปราบปีศาจผู้จัดการส่วนตัวได้สำเร็จ จากนั้นเซเลอร์วีจึงตามหาเอเนื่องจากจอมโจรเอหายไป แต่ถูกหินปราสาทหล่นทับใส่หัวจากการปล่อยพลังมากเกินไปแล้วความทรงจำในอดีตชาติฟื้นขึ้นมาหมด หลังจากนั้นเซเลอร์วีพบจอมโจรเอแล้วจึงรู้ว่าท่านดันไบร์ทที่แท้จริงแล้วคือจอมโจรเอ และองค์การดาร์กเอนเจนซี่แท้จริงแล้วเป็นสาขาย่อยของดาร์กคิงด้อมเพื่อหาพลังชีวิตมนุษย์ จอมโจรเอได้สารภาพว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ดาวศุกร์นามว่า อาโดนิส และแอบหลงรักเทพีวีนัสอยู่ห่างๆ แต่ชะตากรรมทำให้อาโดนิสไปเป็นองค์รักษ์ประจำดาวโลก และทำสงครามแย่งดวงดาวกัน หลังจากที่พูดคุยกันจอมโจรเอก็ได้ปะทะกับเซเลอร์วีจนสลายร่างไปในที่สุด เมื่อเหตุการณ์คดีดาร์กเอนเจนซี่จบลง เซเลอร์วีก็กลายเป็นเซเลอร์วีนัสอย่างเต็มตัว และตามหาพรรคพวกและเจ้าหญิงตัวจริงให้เจอ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ช่วยงานกองปราบในการจับโจรไปด้วย

 เรื่องย่อฉบับภาคคนแสดง

         ไอโนะ มินาโกะ ไอดอลสาวที่กำลังมาแรงในประเทศญี่ปุ่นได้ร้องเพลงฉลองวันคริสมาสต์อยู่เพียงลำพังบนดาดฟ้าในตอนกลางคืน จู่ๆก็พบกับตุ๊กตาอัลเทมิสตกลงมาจากฟากฟ้า และมอบโทรศัพท์มือถือเพื่อแปลงร่างจับโจรที่กำลังหนีตำรวจ ต่อมาก็มีข่าวเซเลอร์วีจับโจรดังไปทั่วประเทศทำให้อุซางิปลื้มเซเลอร์วีเป็นอย่างมาก ในขณะที่อุซางิเดินทางไปโรงเรียนได้พบกับโอซากะ นารุที่จะเดินทางไปป้อมตำรวจเพื่อให้มาป้องกันร้านเพชรของแม่ตัวเอง แต่อุซางิบอกว่าตำรวจป้อมนี้ไม่ค่อยจะเป็นการเป็นงานสักเท่าไหร่ นารุจังจึงตัดใจกลับ แต่อุซางิมีความคิดดีๆนั้นคือแต่งเป็นคอสเพลย์อัศวินเซเลอร์กับเพื่อนๆ แล้วช่วยกันเฝ้าร้านเพชรเพื่อรอจับโจรที่จะมาปล้นร้านเพชรในบ้านของนารุจัง ในขณะเดียวกันคิวตี้เคนโกะก็ได้มาจับตาดูความเป็นมาเป็นไปของร้านเพชรและเอาไปรายงานบอสโดยไม่รู้ตัวว่า เซเลอร์วีเองก็จับตาดูอยู่เช่นกัน 

         ในเวลากลางคืนยามที่ทุกคนนอนหมดแล้ว คิวตี้เคนโกะได้ทำการปล้นร้านเพชรของแม่นารุจัง พวกนารุจังที่แต่งเป็นคอสเพลย์อัศวินเซเลอร์รวมอุซางิถูกจับได้ แล้วคิวตี้เคนโกะก็กวาดเพชรไปหมดรวมถึงจับตัวอุซางิไปด้วย เพื่อไปขว้านท้องเอากุญแจกระเป๋านิรภัยที่อยู่ในท้องออกมา พวกนารุจังเห็นท่าไม่ดีจึงไปแจ้งตำรวจที่ป้อมนั้น ในขณะที่อุซางิถูกจับตัวไปแล้วจะทำการขว้านท้องเอากุญแจ เซเลอร์วีได้เข้ามาช่วยอุซางิไว้ทัน และต่อสู้ปราบคิวตี้เคนโกะได้สำเร็จ ทำให้คิวตี้เคนโกะโดนตำรวจจับขังคุกไปในที่สุด

         หลังจากเสร็จคดีคิวตี้เคนโกะ เซเลอร์วีเห็นว่ากระเป๋าที่ขโมยมาจากร้านเพชรหายไป เนื่องจากถูกหน้ากากทักซิโด้ขโมยไป จึงทำให้เซเลอร์วีเข้าต่อสู้กับหน้ากากทักซิโด้ ตอนต่อสู้นั้นเองความทรงจำในอดีตชาติของเซเลอร์วีผุดขึ้นมา ทำให้เซเลอร์วีระลึกชาติได้ทั้งหมดและรู้ว่าตัวจริงของตัวเองนั้นเป็นใคร และมีหน้าที่อะไร  หลังจากเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดลูน่าก็ตกลงมาจากดวงจันทร์มายังโลกเพื่อตามหาอัศวินเซเลอร์ในตำนานคนต่อไป....โปรดติดตาม ACT.1

การปรากฎตัวในภาคอะนิเมะ
         เซเลอร์วีได้ปรากฎตัวเป็นฉบับอะนิเมะในเซเลอร์มูนภาคแรก โดยคาแรคเตอร์เซเลอร์วีที่พูดถึงในเรื่องมักจะถูกทำเป็นเกมส์ อะนิเมะ และข่าวดังอาชญกรรม ตัวตนของเซเลอร์วีที่ปรากฎ จะออกมาได้เด่นชัดมากที่สุดคือตอนที่ 42 ที่กล่าวถึงเบื้องหลังอันแสนเศร้าของมินาโกะในครั้งที่ยังเป็นเซเลอร์วี ที่ถูกพี่สาวที่เคารพแย่งอลัน(แฟน)ไปต่อหน้าต่อตาที่ประเทศอังกฤษ มินาโกะจึงกลับมารักษาแผลใจที่ญี่ปุ่นในฐานะเซเลอร์วีนัส
         และอีกหลายๆตอนที่พูดถึงเซเลอร์วี เช่น ตอนแรกที่อุซางิเห็นโปสเตอร์เกมส์เซเลอร์วี ตอนที่ 21 ที่กล่าวถึงการทำอะนิเมะเซเลอร์วี ที่กำลังจะถูกทำลายโดยเนฟไลท์ และการปรากฎตัวของเซเลอร์วีนัส ในตอนที่ 33 

ตัวละครหลัก
  • ไอโนะ มินาโกะ - เด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนมัธยมต้นชิบะโคเอ็น เก่งทั้งด้านกีฬา กินจุ บ้าดารา แถมการเรียนไม่เอาไหน วันนึงได้ตลับวงเดือนและปากกาแปลงร่างจากอัลเทมิส ทำให้แปลงร่างเป็นเซเลอร์วีเพื่อคลี่คลายคดีดำมืดต่างๆ และต่อกรกับดาร์กเอเจนซี่
ประวัติในช่วงเป็นเซเลอร์วี
  • อายุ: 13 ปี
  • เกิดวัน: 22 ตุลาคม
  • ราศี: ตุลย์
  • อัญมณีประจำราศี: โอปอล
  • กรุ๊ปเลือด: B
  • สีที่ชอบ: สีแดง, สีเหลือง
  • ของกินที่ชอบ: แกงกะหรี่, ราเม็ง และเกี๊ยวซ่า
  • ของกินที่ไม่ชอบ: เห็ดอิชิตาเกะ
  • ของที่ไม่ชอบ: แม่ กับตำรวจ
  • วิชาที่ชอบ : พลศึกษา 
  • วิชาที่ไม่ชอบ: คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • งานอดิเรก: ทำตัวเป็นไอดอลให้เตะตาแมวมอง
  • ความสามารถพิเศษ: การเที่ยวเล่นบ้านเพื่อน
  • ความฝันในอนาคต: ไอดอล
           ลักษณะของชุดเซเลอร์วีนั้น กระโปรงและปกคอจะเป็นสีน้ำเงิน มีแถบบนปกเสื้อ 2 แถบสีแดง โบว์ด้านหน้าสีแดง ด้านหลังสีน้ำเงิน มีเกราะป้องกันไหล่และช่วงตัว เสื้อผ้าด้านในจะเป็นเสื้อแถบแดงซ้าย-ขวาตรงกลางเป็นสีขาว รองเท้าส้นสูงสีน้ำเงิน ใส่แว่นตาสีแดง ถุงมือสีขาวแถบสีทอง บนหน้าผากมีพระจันทร์เสี้ยวแปะอยู่ อาวุธที่ใช้คือตลับวงเดือน และมีปากกาแปลงร่างเป็นเซเลอร์วีที่เรียกว่า บอส

มนต์แปลงร่าง
  1. 三日月・パワー! トランスフォーム! เครเซนท์ มูน พาวเวอร์ ทราสฟอร์ม!
  2. ムーン・パワー! トランスフォーム!  มูน พาวเวอร์ ทราสฟอร์ม!
ท่าไม้ตาย
  1. クレッセント・ビーム พลังเครเซนท์ บีม
  2. クレッセント・ブーメラン พลังเครเซนท์ บูมเมอร์แรง
  3. ヴィーナス・パワー!愛のクレッセント・シャワー พลังวีนัส พาวเวอร์ เลิฟ เครเซนต์ ชาวเวอร์
  4. ヴィーナス・アイアン・マッスル・パンチ พลังวีนัส ไอรอน มิซไซล์ พันซ์
  5. ヴィーナス・サルファ・スモーク พลังวีนัส ซัลฟา สโมค
  6. ヴィーナス印蚊取り線香台風 พลังใต้ฝุ่นยากันยุงยี่ห้อวีนัส
  7. ヴィーナス・百億ボルト・ロックン・ルージュ พลังวีนัสร็อคล้านโวลท์
  8. ローリング・スクリュー・セーラーV・パンチ พลังหมัดพายุหมุน เซเลอร์วี
  9. ヴィーナス・愛のメガトン・シャワーพลังความรักเมกะตันวีนัส
  10. クレッセント・スーパー・ビーム เครเซนต์ ซูเปอร์บีม
  11. クレッセント・スレンダー・ビーム เครเซนต์ สเลนเดอร์บีม
  12. セーラーV・キック เซเลอร์วี คิก
  13. セーラーV・チョップ ฝ่ามือเซเลอร์วี
  14. 「Vちゃん・打ち刀」で切腹の刑 เพลงดาบวีจัง
  15. Vちゃん式・もみだし・セーラーV・チョップ พลังฝ่ามือเซเลอร์วี
บทพูดออกโรง
"コードネームはセーラーV! 正義の使者! セーラー服美人戦士!! セーラーヴィーナス参上!!"
"ชื่อรหัสคือเซเลอร์วี ทูตส่งสานส์แห่งความยุติธรรม อัศวินสาวในชุดกะลาสีเรือแสนสวย เซเลอร์วีนัส มาแล้ว"
  • อัลเทมิส - แมวตัวผู้สีขาว เดินทางมาจากดวงจันทร์ที่ล่มสลายเพื่อตามหาอัศวินที่มาเกิดใหม่ โดยอัลเทมิสได้ตกมายังโลก และเจอกับมินาโกะเข้า จึงให้ปากกาแปลงร่างและตลับวงเดือนแก่มินาโกะ อีกทั้งยังเป็นคนคอยชี้แนะเรื่องต่างๆในแต่ละคดี นิสัยจู้จี้ ขี้บ่น เข้มงวด กับความไม่เอาไหนของมินาโกะ
  • บอส (ปากกาแปลงร่าง) - ปากกาแปลงร่างที่ไม่รู้เพศแน่ชัด เป็นคนคอยออกคำสั่งให้เซเลอร์วีคลี่คลายคดีต่างๆ โดยให้อัลเทมิสคอยให้คำแนะนำเซเลอร์วีในขณะที่ออกไปปฏิบัติการ ปากกาแปลงร่างนี้สามารถนำไปเขียนคำตอบได้อย่างสบายๆเวลาสอบ
ตัวละครจากโรงเรียนมัธยมต้นชิบะโคเอ็น



  • โซระโนะ ฮิคารุ - เพื่อนรักที่อยู่ชั้นเดียวกับมินาโกะ ชอบดืมน้ำชามาก มีลักษณะคล้ายกับมิซูโนะ อามิ เป็นประธานชมรมการกุศลในโรงเรียนด้วย
  • อามะโนะ กุริคะสุ - เพื่อนร่วมชั้นของมินาโกะ มีลัษณะคล้ายๆกับกุริโอะ อุมิโนะ มีส่วนช่วยทำให้เซเลอร์วีชนะอัศวินสมองกลลูก้า
ตัวละครจากสถานีตำรวจ


  • ซากุระดะ นัตสึนะ - เป็นผู้บัญชาการตำรวจที่วาคะงิประจำอยู่ เป็นคนที่ไฮเปอร์ แถมเป็นแฟนตัวยงของเซเลอร์วีด้วย มินาโกะนับถือเป็นพี่สาวคนหนึ่ง ภายหลังที่รู้ตัวจริงของเซเลอร์วีแล้ว มีศักดิ์เป็นน้องสาวของซากุระดะ ฮารุนะคุณครูประจำชั้นของอุซางิ
  • วาคะงิ โตชิโอะ - ทำงานในตำรวจกองปราบคอยจับเซเลอร์วี แต่เนื่องจากผลงานตกต่ำลงก็ถูกย้ายไปประจำที่สาขาไซบีเรีย แล้วก็ได้กลับมาทำงานใหม่อีกครั้ง ของหวานเป็นอาหารที่เขาไม่ชอบมากที่สุด

ศัตรูดาร์กเอนเจนซี่
          ดาร์กเอนเจนซี่ เป็นองค์กรดำมืดที่รวบรวมพลังเพื่อนำไปรวมกับดาร์กคิงด้อม โดยวางแผนใช้ไอดอลหลงเหยื่อให้มาติดกับ โดยมีหัวหน้าหน่วยดาร์กเอนเจนซี่ คือ


  • จอมโจรเอ/ดันไบร์ท - ตัวจริงของดันไบร์ทแท้จริงแล้วคืออาโดนิส องครักษ์พิทักษ์ดาวศุกร์ ก่อนที่จะมาเป็นพวกเดียวกับชาวโลก แล้วทำสงครามแย่งชิงดวงดาว จอมโจรเอปรากฎตัวในทีวีในขณะที่เล่นละครทำให้มินาโกะหลงรักอย่างหัวปักหัวปำ แต่เบื้องหลังที่แท้จริงเป็นหัวหน้าที่คอยบงการลูกน้องในดาร์กเอเจนซี่ คอยดูดพลังชีวิตเพื่อนำไปสมทบกับกลุ่มดาร์กคิงด้อมอีกต่อหนึ่ง
  • ฟลอไรท์ - เป็นหัวหน้าองค์กรดาร์กเอนเจนซี่ คอยรับคำสั่งดันไบร์ทอีกทีนึงภายหลังถูกเซเลอร์วีจัดการสิ้นซาก
  • นากิสซัส (รุ่นพี่ฮิงาชิ) - รุ่นพี่ที่อยู่ชมรมบาสเก็ตบอลที่มินาโกะหลงรัก ถือเป็นรักครั้งแรกของมินาโกะ
  • เจ้าหญิงหลิงหลิง - เป็นผู้จัดการส่วนตัวของจอมโจรเอ เป็นคนขี้หึงขี้อิจฉา ภายหลังถูกเซเลอร์ทำลาย
สมุนของดาร์เอเจนซี่
  • แพนโดร่า 
  • แพนโดร่าน้อย
  • ดาร์กกาย/ทวินดาร์ก/เจ้าหญิงดาร์กชิซูกะ
  • อัศวินสาวสมองกลลูก้า
  • ไฮบิสคัสซี่
  • วิเวียน
  • เดบูลิเน่
  • ลิคควิด ฟอนเด้/พาวเดอร์ ฟอนเด้/วอเตอร์ ฟอนเด้/โซลิด ฟอนเด้
  • เมี๊ยวเมี๊ยว 
  • โฮ่งโฮ่ง
  • จ๊วบจ๊วบ
  • อัศวินคาราโอะเกะ ไมค์ แม็กกี้
ตัวละครเสริม

   

  • ฟุรุฮาตะ โมโตกิ - พี่ชายที่ร้านเกม Crown Center นิสัยใจดี
  • พ่อของมินาโกะ - พ่อของมินาโกะทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง นิสัยทึ่มนิดๆ
  • แม่ของมินาโกะ - แม่ของมินาโกะ เป็นแม่บ้าน นิสัยชอบจู้จี้ขี้บ่น เจ้าระเบียบ 
  • ทาคุโร่ โอตารุ - พี่ชายที่บ้าเกมส์ในร้าน Crown Center บ้าคอสเพลย์ด้วย
  • รุ่นพี่ไซโต้ - อันธพาลอดีตนักเรียนโรงเรียนมัธยมต้นชิบะโคเอ็นที่มินาโกะแอบหลงรัก
 
  • หน้ากากอะโลฮ่า - พี่ชายที่ทำงานเป็นตำรวจกองปราบ เป็นหน้ากากอะโลฮ่าได้ เพราะจิตใจที่ผิดหวังจากการไม่ได้ไปเที่ยวฮาวาย
  • คุณครูโอกะโมะโต้ - คุณครูที่สอนวิชางานบ้านงานเรือนที่โรงเรียนมัธยมต้นชิบะโคเอ็น
  • อาจารย์มาริเอะ บุราอิดะรุ - อาจารย์วาดการ์ตูน ออโรร่า เวดดิ้งที่มินาโกะชอบอ่านอยู่เป็นประจำ
  • ไบชาคุ ชินโร่ - หนุ่มหล่อที่เป็นคนตามเก็บต้นฉบับการ์ตูนของอาจารย์มาริเอะ ภายหลังทั้งคู่ได้แต่งงานกัน
  • โอโตะนารุ ไมค์ - หนุ่มน้อยที่อยู่ห้องเดียวกับมินาโกะ ลูกชายเจ้าของร้านคาราโอโกะ สุขภาพร่างกายไม่ค่อยดี แต่ชอบวิ่งมาราธอน
ตารางรายชื่อตอน
รหัสลับ เซเลอร์วี เล่ม 1 ตีพิมพ์ครั้งแรก 18 สิงหาคม พ.ศ. 2536
เซเลอร์วี เล่ม 1 ฉบับรีปริ๊นท์ ตีพิมพ์ครั้งแรก 29 ตุลาคม พ.ศ. 2547

เล่ม
ตอน
ชื่อตอน
ตีพิมพ์

เล่ม 1

 (เล่ม 1 ตอนที่ 1-8)


1

セーラーV誕生!
กำเนิด เซลเลอร์วี


พฤษภาคม ..2536

2

美奈子 in 「ゲームセンタークラウン」
มินาโกะ ใน Game Center Crown


กรกฎาคม ..2536

3

セーラーV初登場!—「チャンネル44」パンドラの野望編
งานแรกของเซลเลอร์วี Channel 44 
ตอน ความทะเยอทยานของแพนโดร่า



ปิดเทอมฤดูร้อน ..2534

4

プチパンドラの野望編
ความทะเยอทยานของแพนโดร่าน้อย


ปิดเทอมใบ้ไม้ผลิ ..2535

5

ダークエージェンシーの陰謀編
ตอนแผนลับๆของDark Agency


ปิดเทอมฤดูร้อน ..2535

6

対決! セーラーV vs. 電脳少女闘士ルゥガ
เซลเลอร์วี ปะทะ อัศวินสาวสมองกล ลูก้า


ปิดเทอมหนาว ..2535

รหัสลับ เซเลอร์วี เล่ม 2 ตีพิมพ์ครั้งแรก 22 ตุลาคม พ.ศ. 2537
รหัสลับ เซเลอร์วี เล่ม 2 ฉบับรีปริ๊นท์ ตีพิมพ์ครั้งแรก 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547

เล่ม
ตอน
ชื่อตอน
ตีพิมพ์


เล่ม 2


7

セーラーVバカンス編ハワイへの野望!
วันหยุดของเซลเลอร์วี ตะลุยฮาวาย


กันยายน 
 พ.ศ.2536

8

並木道の恋ターボ全開バリバリ編!
ความรักในแนวต้นไม้


พฤศจิกายน พ.ศ.2536

9

セーラーV vs. デブリーネ
เซลเลอร์วี ปะทะเดบูลีน่า


มีนาคม 
 พ.ศ.2537

10

セーラーVピンチ!?怪盗A登場!
 เซลเลอร์วีพลาดท่า จอมโจรเอ ออกโรง


พฤษภาคม 
 พ.ศ. 2537

รหัสลับ เซเลอร์วี เล่ม 3 ตีพิมพ์ครั้งแรก 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540

เล่ม
ตอน
ชื่อตอน
ตีพิมพ์


เล่ม 3



 (เล่ม 2 ตอนที่ 9-16)(ตอนสุดท้ายแบ่งเป็น 2 พาร์ท)


11


ペット編その1.娘々の陰謀
สัตว์เลี้ยง ตอน 1 ปีศาจเมี้ยวเมี้ยว


กันยายน 
 พ.ศ. 2538

12


ペット編その2.王々の陰謀
สัตว์เลี้ยง ตอน 2 ปีศาจฮ่งฮ่ง


พฤษภาคม 
 พ.ศ. 2539

13


 ペット編その3.触々の陰謀
สัตว์เลี้ยง ตอน 3 ปีศาจจ๊วบจ๊วบ


กรกฎาคม 
 พ.ศ. 2539

14


ハチマキ石にかけた青春!!
หินฮาชิมากินำโชค


กันยายน 
 พ.ศ. 2539

15


新たなる旅立ちッ!! 1
การเดินทางครั้งใหม่ 1


新たなる旅立ちッ!! 2
การเดินทางครั้งใหม่ 2

พฤษภาคม 
 พ.ศ. 2540

พฤศจิกายน 
พ.ศ. 2540

  
ออริจินอลดีวีดี


           อัศวินสาว เซเลอร์มูน ภาคคนแสดง ACT Zero. ตอนกำเนิดเซเลอร์วี ออกจำหน่ายวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2548 โดย บันไดวิชชวล

           - มินิดราม่า ตอนความลับการกำเนิดของหน้ากากทักซิโด้ และชีวิตในภายหลังของฮินะ
           - เปิดกระทู้พูดคุยกับนักแสดงอัศวินสาว เซเลอร์มูนกับการทำงานในระยะเวลา 1 ปี
           - วิดิโอทัวร์โลเกชั่นถ่ายทำเซเลอร์มูน ของอุซางิกับมาโมรุ
           - คอมเม้นท์จากเหล่านักแสดงอัศวินสาวเซเลอร์มูน (อัศวินเซเลอร์ หน้ากากทักซิโด้ และอื่นๆ)


เรียบเรียงโดย Jajamoon@Sailor Moon Thailand Fanclub

Image Hosted by PicturePush