Image Hosted by  turePush

Monday, September 24, 2012

Pretty Guardian Sailor Moon เซเลอร์มูน ฉบับภาคคนแสดง


          Pretty Guardian Sailor Moon (美少女戦士セーラームーン) หรืออัศวินสาว เซเลอร์มูน เป็นละครทางโทรทัศน์ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูน เซเลอร์มูน ของอาจารย์นาโอโกะ ทาเคอุจิ เมื่อปีพ.ศ. 2546- พ.ศ. 2548 มีความยาวทั้งสิ้น 49 ตอน และยังมีตอนพิเศษอีก 2 ตอนที่ถูกจำหน่ายในรูปแบบวีดีโอ และดีวีดี ผลิตโดยโตเอ

     เซเลอร์มูนฉบับมังงะและอะนิเมะมีความนิยมสูงในยุค 90 ทางCBC โตเอ และเด็นสึได้ร่วมมือกันสร้างเซเลอร์มูน ฉบับละครโทรทัศน์ออกอากาศทางช่อง CBC/TBS ทุกเช้าวันเสาร์เวลา 7.30 - 8.00 น. เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2546 - วันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2547 โดยนักแสดงแต่ละคนนั้นถูกคัดเลือกมาทั้งหมด 1,152 คน ส่วนเนื้อเรื่องของละครชุดนี้ได้หยิบยกมาเพียงช่วงดาร์กคิงด้อม ของฉบับมังงะมาเท่านั้น

     ในวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2546 ได้เริ่มมีการกระจายเสียงคลื่นวิทยุของเครือ CBC ในรายการ DJ Moon ซึ่งเป็นรายการพิเศษของวิทยุในเครือนี้ (วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2547 ได้เริ่มกระจายเสียงรายการในไปทางคลื่นวิทยุของ MBS และ TBS ด้วย)

      หลังจากเซเลอร์มูน ฉบับละครโทรทัศน์จบลงไปทางโตเอ และบันได วิสชวลได้ผลิตตอนพิเศษออกมา 2 ตอนคือ ตอนพวกเราจะแต่งงานกันแล้วนะ ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นช่วงหลังจากจบภาคทีวี และACT 0 กำเนิดเซเลอร์วี ซึ่งเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงอัศวินเซเลอร์วีที่มีมาก่อนเซเลอร์มูนในภาคทีวี

     ชื่อของเซเลอร์มูน ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงในภาษาอังกฤษจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า Pretty Soldier Sailor Moon ที่ใช้กันในฉบับอะนิเมะและละครเวที ได้ถูกเปลี่ยนมาเป็น Pretty Guardian Sailor Moon ตามฉบับมังงะ แบบรีปริ๊นท์ในปี 2003
 
     ความนิยมของเซเลอร์มูน ฉบับละครโทรทัศน์ ในการจัดอันดับรวบรวมข้อมูลจากร้านค้าที่ขายสินค้าในช่วงวันคริสมาสต์ในปี พ.ศ.2546 ปรากฎว่าในช่วงเวลาดังกล่าวสินค้าประเภทเสื้อผ้าอัศวินเซเลอร์เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดในหมู่เด็กผู้หญิง

     ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2546 บันไดได้ส่งแบบสอบถามไปยังกลุ่มเด็กผู้หญิงว่าสินค้าที่อยากได้เป็นของขวัญในวันคริสมาสต์คืออะไร จากกลุ่มเด็กผู้หญิงอายุระหว่าง3-5 ปี เลือกเซเลอร์มูนเป็นอันดับที่ 3 และจากกลุ่มเด็กผู้หญิงอายุระหว่าง6-8 ปี เลือกเซเลอร์มูนเป็นอันดับที่ 8 ซึ่งทำให้เห็นถึงความนิยมของซีรีส์นี้ได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่อง

     ทสึคิโนะ อุซางิ นักเรียนชั้นม.2 ที่นิสัยซุ่มซ่ามและขี้แย เมื่อวันนึงในขณะที่เธอไปโรงเรียนนั้นมีตุ๊กตาแมวปริศนาตกลงมาจากฟากฟ้า ซึ่งมีนามว่าลูน่า ลูน่าได้บอกให้อุซางิรู้ว่าแท้จริงแล้วอุซางิก็คืออัศวินสาว เซเลอร์มูนที่เป็นอัศวินคุ้มครองเจ้าหญิงเมื่อชาติที่แล้ว และลูน่าก็ได้มอบสร้อยคอและโทรศัพท์มือถือให้กับอุซางิเพื่อแปลงร่างเป็นเป็นเซเลอร์มูนเพื่อปราบปีศาจ โดยมีหน้ากาทักซิโด้ให้ความช่วยเหลือในขณะที่อุซางิถึงคราวลำบาก หน้าที่หลักของเซเลอร์มูนนอกจากจะตามหาผลึกเงินมายากับเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ที่กลับชาติมาเกิดใหม่แล้ว ยังต้องตามหาพรรคพวกอีก 3 คนนั้นคือ มิซูโนะ อามิเด็กสาวอัจฉริยะผู้ซึ่งได้รับพลังจากดาวพุธ โดยลูน่าได้มอบกำไลข้อมือทำให้อามิจังแปลงร่างเป็นเซเลอร์เมอร์คิวรี่ที่สามารถควบคุมน้ำได้ อัศวินคนที่ 3 คือฮิโนะ เรย์ลูกสาวนักการเมืองของญี่ปุ่น อาศัยอยู่ในศาลเจ้าฮิคาวะ เป็นมิโกะที่สามารถหยั่งรู้อนาคต และสามารถสัมผัสจิตวิญญาณที่ชั่วร้ายได้ แปลงร่างเป็นเซเลอร์มาร์ส นักรบที่สามารถควบคุมเพลิงได้ อัศวินคนที่ 4 คิโนะ มาโกะโตะ นักเรียนที่ย้ายโรงเรียนใหม่ เพราะเพิ่งอกหักจากรุ่นพี่ มีความสามารถในการทำอาหารและจัดสวน แปลงร่างเป็นเซเลอร์จูปิเตอร์ นักรบแห่งสายฟ้า และจูปิเตอร์ยังสามารถควบคุมอากาศได้อีกด้วย 

     นอกจากอัศวินเซเลอร์ทั้ง 4 คนแล้ว ยังมีอัศวินเซเลอร์ลึกลับอีกคนคือ เซเลอร์วี ซึ่งตอนหลังเปิดเผยตัวตนว่าเป็นเซเลอร์วีนัส เป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ ซึ่งมักจะไปไหนมาไหนกับตุ๊กตาอัลเทมิสอยู่เสมอๆ ซึ่งเซเลอร์วีนัสตัวจริงก็คือไอโนะ มินาโกะ นักร้องไอดอลสาววัยทีนขวัญใจของอุซางิ ที่อุซางิถึงกับคลั่งมีทั้งซีดีเพลง โปสเตอร์ ถึงขนาดไปขอลายเซ็นต์ถึงโรงพยาบาลเลยก็มี ส่วนศัตรูคราวนี้ก็คือดาร์กคิงด้อม ซึ่งมี 4 จุตรเทพ กุนไซต์ ซอยไซต์ เนฟไลท์ เจไดท์ โดยมีราชินีเบริลเป็นคนสั่งการและวางแผนทั้งหมด โดยแผนของควีนเบริลนอกจากจะให้ 4 จตุรเทพตามหาผลึกเงินมายาแล้ว ยังให้ดูดพลังชีวิตของมนุษย์จำนวนมหาศาล เพื่อที่จะให้ควีนเมตาเลียฟื้นคืนชีพอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้กุนไซต์ยังดึงเซเลอร์เมอร์คิวรี่มาร่วมเป็นพรรคพวกของตัวเองในนาม ดาร์กเมอร์คิวรี่

     ในเนื้อเรื่องส่วนแรกจะใกล้เคียงกับฉบับมังงะอยู่พอควร แต่หลังจากเนื้อเรื่องส่วนที่ 2 ถือว่าเป็นการดัดแปลงขึ้นมาใหม่ให้เป็นออริจินอลแบบละครโทรทัศน์ ซึ่งเนื้อเรื่องส่วนที่ 2 จะเป็นในช่วงหลังจากที่อุซางิฟื้นขึ้นในฐานะเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์แล้ว ความทรงจำในชาติที่แล้วก็กลับคืนมา เซเลอร์วีนัสก็คืนฐานนะเจ้าหญิงให้อุซางิ และแต่งตั้งให้ตนเองกลับมาเป็นหัวหน้าองครักษ์พิทักษ์องค์หญิง การฟื้นคืนชีพขององค์หญิงนอกจากผลึกเงินมายาปรากฎแล้ว ยังทำให้มีอัศวินเซเลอร์คนใหม่ขึ้นมา คือเซเลอร์ลูน่านั่นเอง ส่วนอัศวินเซเลอร์ที่เป็นองค์รักษ์ที่ยังระลึกชาติไม่ค่อยได้เท่าไหร่จะต้องระลึกชาติและฟื้นพลังที่แท้จริงของตนเองให้ได้ด้วย หลังจากที่อุซางิฟื้นในฐานะองค์หญิงได้ไม่นาน ในระหว่างที่มีการสานความสัมพันธ์ระหว่างอุซางิ กับมาโมรุ ควีนเบริลจึงเรียกรวมพลทำศึกแย่งชิงมาโมรุ หรือเจ้าชายเอ็นดิเมียน โดยใช้คุโรกิ มิโอะเงาของควีนเบริลที่คอยแกล้งอุซางิที่โรงเรียนมาหลอกล่อให้มาโมรุมาติดกับ อุซางิคิดว่ามาโมรุเกิดอันตรายจึงรีบไปช่วย และเกิดทำศึกกัน อุซางิเห็นท่าจะไม่ดีจึงไม่อยากให้มาโมรุไปอยู่กับราชินีเบริล จิตใต้สำนึกของความเป็นเจ้าหญิงในอดีตชาติของเธอฟื้นขึ้นมา และรวมร่างกับเซเลอร์เลอร์มูน ทำให้เธอกลายเป็นพรินเซสเซเลอร์มูนที่มีพลังทำลายล้างอย่างมหาศาล 

    นอกจากที่เธอตื่นแล้ว ควีนเมตาเลียก็ตื่นด้วยโดยทั้ง 2 ฝั่งต่างก็ทำสงครามกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ในตอนท้ายนั้นไม่ว่าพรินเซสเซเลอร์มูนจะชนะ หรือควีนเมตาเลียจะชนะผลก็คือโลกยังไงก็ต้องสูญสลาย จึงทำให้ฝั่งของควีนเบริล และฝั่งอัศวินเซเลอร์ต่างก็จะพยายามยุติเรื่องราวอันน่าเศร้าเมื่อชาติที่แล้วให้จบลงได้ โดยฝั่งของควีนเบริลพยายามหยุดเมตาเลีย โดยมาโมรุอาสาให้ควีนเมตาเลียเข้าสิงร่างแล้วก็จะใช้ดาบฆ่าตัวเองเพื่อให้ควีนเมตาเลียนั้นได้ตายไปด้วย ส่วนฝั่งอัศวินเซเลอร์ก็พยายามที่จะให้อุซางิควบคุมพลังของผลึกเงินมายาเพื่อที่จะไม่ให้จิตสำนึกของเจ้าหญิงในอดีตชาติฟื้นตัว แต่จนแล้วจนรอดในตอนท้ายนั่นคนที่ตายก่อนกลับกลายเป็นไอโนะ มินาโกะที่ป่วยเป็นโรคเสียชีวิต จึงฝากฝังให้เรย์จังช่วยดูแลจัดการต่อหลังจากที่เธอเสียชีวิต 

     อีกด้านหนึ่ง คุโรกิ มิโอะได้พาอุซางิไปเห็นการต่อสู้ของกุนไซต์และเอนดิเมียน จึงทำให้รู้ว่าเมตาเลียได้เข้าสิงร่างมนุษย์จนเกินที่จะเยียวยาแล้ว พวกอุซางิจึงเปิดศึกกับควีนเมตาเลียในร่างมาโมรุ แต่อย่างไรอุซางิก็ได้สะกดเมตาเลียได้สำเร็จ และยังทำให้พรินเซสเซเลอร์มูนฟื้นขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบจากความเศร้าที่ฆ่ามาโมรุ ทำให้พวกอัศวินเซเลอร์อีก 3 คนต้องหยุดพรินเซสเซเลอร์มูน เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้พลังของผลึกเงินมายาปล่อยพลังออกมาเต็มที่ และจะทำให้โลกนั้นถึงกับล่มสลายเหมือนในอดีตชาติได้ แต่จนแล้วจนรอดพวกอัศวินเซเลอร์ทั้ง 3 ก็ต่อสู้ขัดขวางไปไม่ไหว จึงทำให้โลกนั้นล่มสลายในที่สุด แต่ถึงกระนั้นก็ทำให้อุซางิและมาโมรุฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ทั้ง 2 คนจึงช่วยกันทำให้โลกกลับมาเป็นแบบเดิม และทุกคนก็กลับชาติมาเกิดใหม่อีกหนหนึ่ง และใช้ชีวิตอย่างปกติ หลังจากนั้นอีก 4 ปีต่อมา อุซางิกับมาโมรุก็แต่งงานกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางความยินดีของบรรดาเพื่อนๆและครอบครัว ส่วนอามิจังได้สานฝันเรียนต่อแพทย์ที่ประเทศอเมริกา เรย์จังได้เป็นเจ้าอาวาสศาลเจ้า มาโกโตะเตรียมแต่งงานกับโมโตกิและเปิดร้านดอกไม้ ส่วนมินาโกะเป็นนักร้องโกอินเตอร์ที่ประเทศอังกฤษร่วมกับอัลเทมิส ซึ่งมีปรากฎในตอนท้ายของตอนพิเศษ

ทีมงาน
แผนงาน: นาโอจิ คาโตะ และเท็ตสึยะ วาตะนาเบะ
ผู้ช่วยแผนงาน: เคนอิจิ โยชิโนะ
ผู้ผลิตรายการโคอิจิ ยาดะ ,  ชินอิจิโร่ ชิราคุระ ,  ชินยะ มารุยามะ ,  ยูบะ ซากะตะ
ผู้สร้าง: นาโอโกะ ทาเคอุจิ
บทโทรทัศน์: ยาสุโกะ โคบายาชิ
ผู้กำกับเรื่อง: ริวตะ ทะซากิ,
ผู้กำกับตอน: เคนโซ มาอิฮาระ, มาซะทากะ ทากะมารุ, โนบุฮิโระ ซูซูมุระ, ทาเคะมิตสึ ซาโตะ, ริวตะ ทะซากิ
ผู้กำกับสเปเชี่ยล เอฟเฟค: ฮิโระชิ บุดะ
แต่งเพลง: มิจิรุ โอชิมะ
ออกแบบเครื่องแต่งกาย: ดังโงะ ทาเคดะ
ผู้ผลิตม้วนเทป: โทชิยูกิ ทาเคซาวะ และโยชิยูกิ โอคาซากิ
ประสานงานสตันท์: โยโกะ โคมากิ
อำนวยการสร้างCazbe - Dentsu - TOEI Production
บริษัทเพลงประกอบโคลัมเบีย เจแปน มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนต์
บริษัทจำหน่ายดีวีดี: บันได วิสชวล 
ช่องออกอากาศ: CBC/TBS
บริษัทสตันท์: G-Rockets, Japan Action Enterpise


นักแสดงหลัก
มิยู ซาวะอิ รับบทเป็น ทสึคิโนะ อุซางิ/เซเลอร์มูน /เซเรนิตี้
ชิบุเอะ โจวจิ รับบทเป็น จิบะ มาโมรุ /หน้ากากทักซิโด้ /เอนดิเมียน
ริกะ อิซุมิ รับบทเป็น มิซูโนะ อามิ /เซเลอร์เมอร์คิวรี่ /ดาร์คเมอร์คิวรี่
เคย์โกะ คิตางาวะ รับบทเป็น ฮิโนะ เรย์ /เซเลอร์มาร์ส
มิว อาซะมะ รับบทเป็น คิโนะ มาโคโตะ /เซเลอร์จูปิเตอร์
อายะกะ โคมัตสึ รับบทเป็น ไอโนะ มินาโกะ /เซเลอร์วี /เซเลอร์วีนัส
เคย์โกะ ฮัง พากย์เสียงเป็น ลูน่า
คัปเปอิ ยามางูจิ พากย์เสียงเป็น อัลเทมิส

นักแสดงสมทบ
จิเอะโกะ โอจิ รับบทเป็น โอซากะ นารุ
โทโมโกะ โอทากะระ รับบทเป็น อาจารย์ซากุระดะ ฮารุนะ
อายะ ซุกิโมะโต้ รับบทเป็น ควีนเบริล
จุน มัตสุโอะ รับบทเป็น เจไดท์
ฮิโรยูกิ มัตสึโมะโต้ รับบทเป็น เนฟไลท์
โยชิโตะ เอ็นโด้ รับบทเป็น ซอยไซต์
อากิระ คุโบะเดะระ รับบทเป็น กุนไซต์ /ชิน
คาโอริ โมริวะกะ รับบทเป็น ทสึคิโนะ อิคุโกะ
นาโอกิ ทาเคชิ รับบทเป็น ทสึคิโนะ ชินโง
มาซะยะ คิคะวาดะ รับบทเป็น ฟุรุฮาตะ โมโตกิ

ตัวละครออริจินอล
รินะ โคอิเคะ รับบทเป็น เซเลอร์ลูน่า /ลูน่า(ร่างมนุษย์)
โมเอะโกะ มัตสึชิตะ รับบทเป็น คุซากะ ฮินะ
อาริสะ ยูริโกะ เดอโบรว์ รับบทเป็น คุโรกิ มิโอะ /ควีนมิโอะ
นัตสึมิ คิโยะระ รับบทเป็น คิมูระ โมโมโกะ
ไอโกะ ฮิราอิ รับบทเป็น อาเบะ คานะมิ
นารุชิ อิเคดะ รับบทเป็น ไซโต้ ซูงาโอะ(ผู้จัดการส่วนตัวของไอโนะ มินาโกะ)
วง IZAM รับบทเป็น ทีมคิวตี้ เคนโกะ (ศัตรูใน ACT 0)

นักแสดงรับเชิญ
โนริโกะ วาตานาเบ รับบทเป็น โอซากะ มายูมิ(แม่ของนารุจัง)
มิซาโยะ โฮรุกิ รับบทเป็น อาจารย์สอนพิเศษ
ยู มิซุกิ รับบทเป็น ซากุระงิ ยูกะ
เรียวสุเกะ ทสึยูจิ รับบทเป็น DJ
โคจิ ทาชิโระ รับบทเป็น ทาเครุ
เคย์สุเกะ มิชิมะ รับบทเป็น ทาคาอิ โคตะ
โทโมะฮิซะ ยูเกะ รับบทเป็น หน้ากากทักซิโด้ตัวปลอม
อายะมุ รับบทเป็น เอริกะ
เอรัน โมจิซูกิ รับบทเป็น โนซากิ ฮิคาริ
ชินโนะสุเกะ มัตสึคาวะ รับบทเป็น ชิมิตสุ ไดจิ
ซาโตชิ อิจิโจ รับบทเป็น ยูโตะ
ทาเคชิ มาสุ รับบทเป็น ฮิโนะ ทาคาชิ(พ่อของเรย์จัง)
มาริโกะ ทสึซุย รับบทเป็น มิซูโนะ ซาเอะโกะ(แม่ของอามิจัง)



เพลงประกอบละคร
キラリ☆セーラードリームจุดประกายความฝันอัศวินเซเลอร์
เนื้อร้อง: นาโอโกะ ทาเคอุจิ /ทำนอง: ฮิโตชิ ฮะบะ/เรียบเรียง: เซย์อิจิ เคียวดะ/ร้องโดย: ซาเอะ
Friend เพื่อน
เนื้อร้อง: ชินยะ มารุยะม่า /ทำนองและเรียบเรียง: ยู ทาคะมิ/ร้องโดย: 5 อัศวินเซเลอร์
Here We Go!-信じるチカラ-Here We Go! พลังแห่งความเชื่อมั่น
เนื้อร้อง: มิคิโกะ ทางะตะ /ทำนองและเรียบเรียง: ยู ทาคะมิ/ร้องโดย: มิยู ซาวาอิ
C'est la vie 〜私のなかの恋する部分  นี่แหละชีวิต เป็นส่วนหนึ่งในความรักของฉัน
เนื้อร้อง: ยูโฮะ อิวาซะโตะ /ทำนองและเรียบเรียง: อาคิฮิโกะ ฮิรามะ/ร้องโดย: อายะกะ โคมัตสึ
Romance โรแมนซ์
เนื้อร้องและทำนอง: อัตสึชิ สุงิอุระ /เรียบเรียง: อากิฮะบาระ เคนสุเกะ/ร้องโดย: อายะกะ โคมัตสึ
Kiss!2 Bang!2 คิส!2 แบงค์!2
เนื้อร้อง: มิคิโกะ ทางะตะ /ทำนองและเรียบเรียง: ยู ทาคะมิ/ร้องโดย: อายะกะ โคมัตสึ

ตารางออกอากาศ
เบื้องหลังการถ่ายทำ เมคอัพ อัศวินเซเลอร์ หญิงสาวผู้กลายเป็นอัศวินเซเลอร์
ออกอากาศวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2546

ACT 1. ฉันคือเซเลอร์มูน
ออกอากาศวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 4.6






ACT 2. อามิเป็นเพื่อนของเราแล้ว
ออกอากาศวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 4.2






ACT 3. อัศวินคนที่ 3 คือร่างทรงสาว เรย์
ออกอากาศวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 4.1






ACT 4. แทรกซึมเข้าไปในงานปาร์ตี้
ออกอากาศวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.1






ACT 5. อุซางิคือเพื่อนแท้หรือเปล่า?
ออกอากาศวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2546
เรทติ้ง 2.8






ACT 6. นักเรียนคนใหม่ที่ย้ายเข้ามาคือเซเลอร์จูปิเตอร์
ออกอากาศวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.6






ACT 7. แปลงร่างไปต่อหน้าเขาซะแล้ว
ออกอากาศวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.0






ACT 8. เรย์กับคุณพ่อ
ออกอากาศวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.9






ACT 9. ฉันจะปกป้องผลึกเงินมายา
ออกอากาศวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.3






ACT 10. ฉันคือควีนเบริล ราชินีแห่งความมืด
ออกอากาศวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.3






ACT 11. ฉันได้พบกับมินาโกะคัวจริงแล้ว
ออกอากาศวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.2






ACT 12. เจ้าหญิงที่แท้จริง คือเซเลอร์วี
ออกอากาศวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 3.6






ACT 13. จตุรเทพ คนสุดท้าย คุนไซต์
ออกอากาศวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2546
เรทติ้ง 2.9






ACT 14. อุซางิจะกลายเป็นปีศาจ?
ออกอากาศวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.0






ACT 15. ฉันจะลงทัณฑ์แกเอง เจ้าหัวขโมย
ออกอากาศวันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.2






ACT 16. ฉันจะต้องช่วยโอซากะให้ได้
ออกอากาศวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.2






ACT 17. มินาโกะแปลงร่างต่อหน้าเรย์
ออกอากาศวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.7






ACT 18. ในที่สุด อัศวินทั้ง5ก็รวมตัวกันสักที
ออกอากาศวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.8






ACT 19. วันวาเลนไทน์ที่แสนว้าวุ่นใจของอุซางิ
ออกอากาศวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.3






ACT 20. ฮินะ คือคู่หมั้นของมาโมรุงั้นหรือ!
ออกอากาศวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.6






ACT 21. เกิดอะไรขึ้นกับอามิ?
ออกอากาศวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.7






ACT 22. อามิกลายเป็นศัตรู
ออกอากาศวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.1






ACT 23. ท่วงทำนองเพลงของเรย์ กับพลังที่ตื่นขึ้น
ออกอากาศวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 5.1





ACT 24. ฉันลืมมาโมรุไม่ได้!
ออกอากาศวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.8






ACT 25. ตัวจริงของหน้ากากทักซิโด้ คือ ชิบะ มาโมรุ
ออกอากาศวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.5





ACT 26. อุซางิ คือเจ้าหญิงตัวจริง
ออกอากาศวันที่ 3 เมษายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.4






ACT 27. ลูน่ากลายเป็นอัศวินอีกคนหรือเนี่ย?
ออกอากาศวันที่ 17 เมษายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.1






ACT 28. ยินดีต้อนรับกลับนะ อามิ
ออกอากาศวันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.7






ACT 29. นักเรียนใหม่ที่ย้านเข้ามา คุโรกิ มิโอ คือคู่แข่งของ ไอโนะ มินาโกะ?
ออกอากาศวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.7





ACT 30. มิโอ หลองลวง อุซางิ
ออกอากาศวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.2






ACT 31. พลังของจูปิเตอร์ตื่นขึ้นแล้ว
ออกอากาศวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.6






ACT 32. มาโรุกลับมาแล้ว
ออกอากาศวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.8






ACT 33. อามิจังต้องย้ายโรงเรียนเหรอเนี่ย
ออกอากาศวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.3






ACT 34. แม่ลูกพูดคุยกัน
ออกอากาศวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.0






ACT 35. เซเลอร์วีนัสและซอยไซต์ มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
ออกอากาศวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.2





ACT 36. เจ้าหญิงเซเลอร์มูนตื่นขึ้นแล้ว
ออกอากาศวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.3






ACT 37. เจ้าหญิงเป็นสาเหตุแห่งความหายนะ
ออกอากาศวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.2






ACT 38. ฉันเชื่อในตัวเธอ ยังไงเธอก็ไม่มีทางทำลายดวงดาวแน่
ออกอากาศวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.0





ACT 39. คุณแม่ของอุซางิ ท้าชิงการเป็นนักข่าว
ออกอากาศวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.7





ACT 40. มินาโกะ ปะทะ เรย์ ใครจะชนะละเนี่ย
ออกอากาศวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.0






ACT 41. อันที่จริง ฉันก็เป็นอัศวินเหมือนกัน
ออกอากาศวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.8






ACT 42. ฉันยับยั้งพลังของผลึกเงินมายาไม่ได้
ออกอากาศวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.7





ACT 43. คำมั่นสัญญาระหว่างอุซางิกับมาโมรุ
ออกอากาศวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.0






ACT 44. ซอยไซต์กลายป็นหิน
ออกอากาศวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 1.6






ACT 45. พลังโจมตีขั้นรุนแรงของเมตาเลีย
ออกอากาศวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.1






ACT 46. พลังอัศวินของเซเลอร์วีนัส ตื่นขึ้นสักที
ออกอากาศวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.7





ACT 47. ลาก่อน มินาโกะ
ออกอากาศวันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 2.7






ACT 48. มาโมรุถุกควบคุมโดยเมตาเลีย
ออกอากาศวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 4.0






Final ACT เหล่าอัศวินเซเลอร์ทั้ง 5 ก้าวข้ามผ่านอดีตชาติได้สำเร็จ
ออกอากาศวันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2547
เรทติ้ง 3.2





Special Act .พวกเราจะแต่งงานแล้วนะ
วางจัดจำหน่ายวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2547




ACT 0. กำเนิดเซเลอร์วี (ตอน ความลับกำเนิดหน้ากากทักซิโด้ และตอนชีวิตในภายหลังของฮินะ)
วางจัดจำหน่ายวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2548







คอนเสิร์ต คิราริซูเปอร์ไลฟ์ 
แสดงสดวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2547 ณ โยมิอุริ ฮอลล์









มาเต้นด้วยกันเถอะ เซเลอร์มูน Super Dance Lesson (VHS)

*เรทติ้งเฉลี่ยที้งเรื่อง 3.5 จากวีดีโอ รีเซิร์ช เจแปน

      ในช่วงทีเซเลอร์มูนออกอากาศนั้นสินค้าก็ได้ออกมาอย่างต่อเนื่องมากมาย เช่น ซีดีเพลง ซิงเกิ้ล คาแรคเตอร์ซองค์ ดีวีดี1-12แผ่น วีดีโอ หนังสือแฟชั่น นิตยสารทะโนะชิโยจิเอ็น ของเล่น ไอเท็ม และอื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วน การกลับมาเซเลอร์มูนในครั้งนั้น นอกจากจะเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีเซเลอร์มูนแล้ว แฟนๆเซเลอร์มูนก็ยังให้หารต้อนรับอย่างดีกับซีรีส์ภาคคนแสดง โดยเฉพาะเด็กๆ และกลุ่มแฟนๆเซ็นไต แม้กระทั่งในประเทศไทยก็ยังเคยลงสกู๊ปเกี่ยวกับเซเลอร์มูน ภาคคนแสดงตอนที่ออกอากาศใหม่ๆ รวมถึงยังมีวีซีดีพากย์ไทย แบบไม่มีลิขสิทธิ์ออกขายกันอย่างเกลื่อนกลาด ในปัจจุบันผ่านมาแล้วเกือบ 10 ปีซีรีส์ภาคคนแสดง แต่เชื่อว่าแฟนๆหลายคนที่ได้ดู คงอยากจะกลับมาดุอีกรอบในพากย์ไทยของแท้ หรืออาจจะอยากเห็นการรวมตัวอีกครั้งกับนักแสดง โดยเฉพาะ คิตางาว่า เคย์โกะ ผู้รับบทเป็นเซเลอร์มาร์ส ตอนนี้กลายเป็นนักแสดง นางแบบที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่นไปอีกคนแล้ว อิอิ

Special Thanks: Admin Champ@Sailor Moon Thailand Fanclub
ที่มาของภาพ และข้อมูล: 美少女戦士セーラームーン(東映公式) และ Wiki Japan

Image Hosted by PicturePush