Image Hosted by  turePush

Saturday, August 23, 2014

สรุปข่าวมังงะ Pretty Guardian Sailor Moon จากเพจวิบูลย์กิจ


          สวัสดีจ้า....วันนี้แอดมินจะมาสรุปข่าวมังงะ Pretty Guardian Sailor Moon จากเพจของวิบูลย์กิจให้ทุกคนได้อ่าน เผื่อใครอาจจะยังไม่ทราบรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ เริ่มจาก

1. Version หนังสือที่ได้จัดทำ!!
          สำหรับ version ที่ทาง Vbk ได้จัดทำ ก็เป็น International Version ที่อ.ทาเคอุจิ นาโอโกะเอามาปรับปรุงภาพใหม่ (โดยไม่แก้ไขคำบรรยาย) ในโอกาสที่เรื่องนี้มีอายุครบ 20 ปี

          สำหรับ International Version นี้ทุกประเทศที่ตีพิมพ์เรื่องนี้ จะต้องจัดทำในรูปแบบเดียวกัน (ขนาดหนังสืออาจต่างกันบ้างตามโซนประเทศ) และทุกประเทศที่ตีพิมพ์จะต้องใช้ชื่อเรื่องเหมือนกันว่า "Pretty Guardian SAILORMOON" (ดังนั้น จะไม่พบคำว่า "อัศวินดาราเซเลอร์มูน" ในเรื่องนี้เลยครับ)

(สำหรับเวอร์ชั่น "คันเซ็นบัง" ที่มีขายที่ร้านหนังสือญี่ปุ่นนั้น เป็นเวอร์ชั่นที่มีเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ไม่มีประเทศไหนในโลกได้สิทธิ์ในการตีพิมพ์นะครับ)

2. ขนาดของหนังสือที่ได้จัดทำ!!
         สำหรับเรื่อง "Pretty Guardian SAILORMOON" นี้ทางต้นสังกัดได้กำหนดให้หนังสือมีขนาดเท่ากับของญี่ปุ่น (11 x 17 ซ.ม.เศษ) ดังนั้นขนาดก็จะออกมาเล็กกว่าหนังสือปกติของ VBK นิดหน่อยครับ หนังสือแต่ละเล่มของเรื่องนี้จะมีความหนาประมาณ 200 กว่าหน้า ครับ

3. รูปแบบของปก!!
          สำหรับเรื่อง "Pretty Guardian SAILORMOON 20th Anniversary - International Version" นี้ทางต้นสังกัดได้กำหนดให้หนังสือของทุกประเทศมีรูปแบบที่เหมือนกันหมด ดังนั้นตามปกติที่หนังสือวิบูลย์กิจจะมีแถบโลโก้อยู่ด้านบนของหนังสือ แถบโลโก้นั้นก็จะไม่มีนะครับ

4. SOUND EFFECT!!
          สำหรับเรื่อง "Pretty Guardian SAILORMOON 20th Anniversary - International Version" นี้ ในการจัดทำในภาษาใด ๆ ก็ตาม อ.ทาเคุอจิ นาโอโกะผู้เขียนั้นถือว่า บรรดาซาวด์เอฟเฟ็คท์ต่าง ๆ ที่ปรากฏในเรื่องนั้น ถือเป็นงานศิลป์สร้างสรรค์ของอ.ทาเคอุจิด้วย และอ.ทาเคอุจิไม่อนุญาติให้เปลี่ยนแปลงซาวด์เอฟเฟคท์เหล่านั้น การจัดทำในภาษาอื่น ๆ จะทำได้เพียงใส่คำบรรยายซาวด์เอฟเฟ็คท์นั้นเข้าไปใกล้ ๆ เท่านั้น ของไทยก็จะออกมาในลักษณะนี้ด้วย ตามภาพตัวอย่างที่เอามาให้ดูนี้ครับ (ทั้งนี้คำบรรยาวซาวด์เอฟเฟ็คท์ในแต่ละหน้าก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ภาพในหน้านั้น ๆ ด้วยครับ)


5. กระดาษ!!
          สำหรับเรื่อง "Pretty Guardian SAILORMOON 20th Anniversary - International Version" นี้ ทางเราจะตีพิมพ์ด้วยกระดาษถนอมสายตาครับ 


6. ปกไทย, ราคา และกำหนดการวางตลาด!!
          และนี่คือปกฉบับภาษาไทยของ "Pretty Guardian SAILORMOON 20th Anniversary - International Version" นี้ ราคาหนังสือคือ 125 บาท และเราจะพยายามวางตลาดหนังสือเป็นรายเดือนครับ เล่ม 1 มีกำหนดการวางตลาดวันไหว้พระจันทร์ 2557 (19 ก.ย. 2557) ครับ


ข้อมูลปลีกย่อยเกี่ยวกับหนังสือ "Pretty Guardian SAILORMOON" ครับ!!
เราก็ได้ให้ข้อมูลหลักทั้งหมดไปแล้ว แต่ยังมีข้อมูลปลีกย่อยอีกบางอย่าง เรานำมาแจ้งตรงนี้ครับ

1.การจัดทำ!!
         สำหรับ Pretty Guardian SAILORMOON นี้ เป็นการจัดทำโดยเปิดอ่านแบบญี่ปุ่น เป็นการจัดทำใหม่ทั้งหมดครับ!!

2.คำแปล!!
         เป็นการนำคำแปลดั้งเดิมที่เราเคยตีพิมพ์ มาปรับปรุงแก้ไขใหม่ครับ จุดที่จะแก้ไขก็เช่น
         2.1 ชื่อของหน้ากากทักซิโด้ จาก "ชิบะ มาโมรุ" ก็จะกลายเป็น "จิบะ มาโมรุ" เพื่อความถูกต้องตามหลักภาษาครับ
         2.2 คำอ่านของคำว่า "SAILOR" จากที่ฉบับเดิมเป็น "เซลเลอร์" ก็จะกลายเป็น "เซเลอร์" ครับ

ป.ล. อาจจะมีรายละเอียดใหม่ๆเพิ่มเติม โปรดติดตามนะจ๊ะ

ที่มาจาก Vibulkij Fanpage

Image Hosted by PicturePush